Stress hay căng thẳng là vấn đề tâm lý có thể bắt gặp ở bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt độ tuổi, giới tính hay ngành nghề. Stress có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, vì thế tìm các cách giảm stress, giải tỏa áp lực tâm lý là điều cần thiết. Vì thế, trước khi những áp lực tâm lý trở nên quá nặng nề và phức tạp, hãy cùng Wonder Farm tìm những cách đơn giản mà hiệu quả nhất để xả stress kịp thời. Xin mời các bạn cùng khám phá.

Di chuyển đến một không gian mới mẻ

Những không gian hoàn toàn mới mẻ, với cảnh sắc tươi đẹp sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái tinh thần hơn. Bên cạnh đó, bạn không còn cảm nhận sự nhàm chán hay đơn điệu mà cuộc sống thường nhật đang lặp đi lặp lại. Đặc biệt là khi thoát khỏi công việc hoặc học tập nặng nề thì bạn sẽ cảm thấy được giải tỏa tâm lý.

Di chuyển đến một không gian mới mẻ
Di chuyển đến một không gian mới mẻ

Tốt hơn hết, bạn nên đến những nơi có nhiều cây xanh, hoặc những nơi có kiến trúc đẹp. Bạn sẽ nhanh chóng choáng ngợp và muốn ngắm nhìn mọi thứ, để quên đi những mệt mỏi, buồn phiền bấy lâu nay.

Xem thêm: Farm tour là gì? Sự hấp dẫn của xu hướng du lịch farm tour

Hít thở không khí tự nhiên trong lành

Hít thở bầu không khí tự nhiên trong lành rất tốt cho sức khỏe và cần thiết cho những người đang muốn giảm stress, căng thẳng. Không khí trong lành, sạch sẽ sẽ tiếp thêm năng lượng cho cơ thể bạn, giải tỏa những áp lực tâm lý và xua đi sự mệt mỏi bên trong tinh thần lẫn thân thể. Những địa điểm như đồi núi cao có nhiều cây cối sẽ là nơi lý tưởng cho chuyến đi tìm cách giảm stress của bạn.

Ăn một món ăn ngon

Nếu bạn đang bực bội và khó chịu, hãy thử tìm đến những món ăn ngon lành và độc đáo nhé. Đặc biệt là nên thử những món đặc sản địa phương. Những hương vị mới lạ sẽ giúp loại bỏ tâm trạng chán nản và uể oải của bạn, lại còn tiếp thêm năng lượng cho cơ thể nữa.

Ăn một món ăn ngon là cách giảm stress độc đáo
Ăn một món ăn ngon là cách giảm stress độc đáo

Tránh xa mạng xã hội và những thiết bị điện tử

Con người đang ngày càng phụ thuộc vào những thiết bị điện tử và khó rời xa mạng xã hội, vì thế khó lòng cảm nhận cuộc sống trọn vẹn và nhẹ nhàng. Vậy nên bạn có thể tránh xa các thiết bị điện tử, không lên mạng trong một thời gian nhất định để giữ tinh thần thư thái hơn.

Bạn cũng không còn cảm thấy tiêu cực vì những lời nói khó nghe và sự hỗn loạn trên mạng xã hội. Hãy đến những nơi có không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên, mở rộng cánh cửa rổ để hít thở và đón nhận những điều tuyệt vời mà thiên nhiên đem lại cho bạn.

Thử một thức uống hấp dẫn

Nếu bạn đang buồn chán và thiếu năng lượng, hãy thử một món đồ uống mới lạ và hấp dẫn. Những món nước uống thú vị sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và tỉnh táo hơn đấy. Những hương vị độc lạ còn giúp tinh thần bạn thêm sảng khoải.

Hãy ưu tiên các món đồ uống có lợi cho sức khỏe, giúp dưỡng sinh và an thần. Ví dụ như những món trà thảo mộc hay là các loại nước trái cây có nhiều hương vị và màu sắc. Nhâm nhi tách trả ở một nơi đẹp đẽ, kết hợp với âm nhạc du dương sẽ giúp tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn. Và tất nhiên, đây cũng là một cách giảm stress dễ thực hiện.

Thử một thức uống hấp dẫn
Thử một thức uống hấp dẫn

Xem thêm: 5 hoạt động ngoại khóa hấp dẫn cho các học sinh tại Ba Vì

Đi bơi – cách giảm stress tuyệt vời

Ngâm mình trong làn nước trong mát cũng là cách để giảm stress lý tưởng. Nước gột rửa buồn phiền và lo lắng của bạn, để tâm trí của bạn được thả lỏng, dễ chịu hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ giữ an toàn khi đi bơi nhé.

Đi bơi - cách giảm stress tuyệt vời
Đi bơi – cách giảm stress tuyệt vời

Ngủ một giấc thật ngon

Nghỉ ngơi điều độ và ngủ đủ giấc là cách giảm stress, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi và thư giãn tinh thần hiệu quả. Mỗi ngày bạn nên ngủ từ 6 – 8 giờ đồng hồ, hơn nữa điều chỉnh tư thế thật khoa học, để tránh mỏi cơ, đau nhức cơ thể. Ngoài ra, tốt nhất nên đi ngủ sớm, không dùng điện thoại, máy tính khi ở trên giường. Ngủ sớm giúp bạn dậy sớm và tinh thần trở nên sảng khoái hơn.

Cách giảm stress bằng cách ngửi những mùi hương dễ chịu

Liệu pháp mùi hương (aromatherapy) sử dụng các tinh dầu thiên nhiên để điều trị và ngăn ngừa bệnh tật. Tinh dầu từ các loại hoa và trái cây sẽ giúp giảm đau, giảm căng thẳng, chống mất ngủ. Đây là cách giảm stress nhẹ nhàng được nhiều người áp dụng.

Bên cạnh việc nhờ đến sự trợ giúp của các loại tinh dầu, bạn có thể khám phá các mùi hương tự nhiên trong các chuyến tham quan, du lịch của mình. Hãy ghé thăm những khu vườn trồng các loài hoa có mùi hương dễ chịu, hoặc ghé thăm những vườn cây trái chín mọng để tận hưởng mùi hương độc đáo và tự nhiên của chúng.

Cách giảm stress bằng cách ngửi những mùi hương dễ chịu
Cách giảm stress bằng cách ngửi những mùi hương dễ chịu

Quan sát vật nuôi

Hoạt động quan sát vật nuôi là một biện pháp tốt để giảm stress. Ở bên cạnh những con vật dễ thương và quan sát tập tính sinh hoạt hay kiếm ăn của chúng giúp bạn quên đi lo toan thường nhật, cũng như học hỏi thêm nhiều kiến thức hay.

Tập thể dục

Những hoạt động tập thể dục như đi bộ, chạy bộ, đạp xe là cách giảm stress hiệu quả. Việc phải hoạt động cơ bắp và tiêu hao năng lượng giúp bạn không còn phải suy nghĩ nhiều, tâm lý căng thẳng được giải tỏa.

Trên đây là những cách giảm stress, hỗ trợ giải tỏa áp lực tâm lý đơn giản mà hiệu quả. Tâm trí của bạn trở nên thoải mái và thư giãn hơn sau khi thực hiện những hoạt động này. Vì thế, hãy cùng gia đình, bạn bè thử nghiệm các phương pháp trên để tinh thần trở nên nhẹ nhàng, thả lỏng hơn.

Xem thêm: 8 điểm du lịch Ba Vì 1 ngày cho cả gia đình